ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์..ของดีเมืองนครฯ

ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์..ของดีเมืองนครฯ

การดำเนินชีวิตของคนไทยเรา นอกจากจะอาศัยแรงกำลังในการทำสิ่งต่างๆ แล้ว ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าอีกแรงสำคัญที่ขับเคลื่อนการใช้ชีวิต และการประกอบอาชีพของคนไทยเรา คือ 'แรงศรัทธา'...

 

สังเกตไหมคะว่าในแต่ละช่วง ในสังคมไทยเรามักจะมีกระแสการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์บางอย่างมาให้คนไทยเราได้พึ่งพาจิตใจอยู่เสมอ เช่น ครั้งหนึ่งเคยมียุคจตุคามรามเทพ ตุ๊กตาลูกเทพ กำไลไลลา ฯลฯ และยิ่งในช่วงที่ประเทศไทยกำลังประสบกับวิกฤต COVID-19 แบบนี้ ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าหลายๆ คนที่ได้รับความเดือดร้อนล้วนต้องการหาที่ยึดเหนี่ยวจิตใจให้ผ่านพ้นทุกอุปสรรคไปได้ด้วยดี 

 

ซึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่กำลังได้รับความนิยมแบบฮอตฮิต และเรียกได้ว่ามีกระแสที่ดังไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ อยู่ในขณะนี้ ก็คือ 'ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์' ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช นี่เอง

 

หากจะถามว่าไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ ดังขนาดไหน..บอกได้เลยว่า ด้วยกระแสบูชา ให้โชค ให้ลาภ สร้างเงิน และการให้เลขเด็ดของไอ้ไข่ ได้โด่งดังจนกลายเป็นตัวจุดกระแสและกระตุ้นเศรษฐกิจแก่เมืองคอนได้ดียิ่งกว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากรัฐเสียอีก

 

นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมประเทศต่างพร้อมใจกันจองเที่ยวบินและที่พักตรงไปยังเมืองคอน เพื่อขอพรไอ้ไข่ จนทำให้ยอดเที่ยวบินพุ่งจากเดิมเพียงวันละ 14 เที่ยวบิน กลายเป็นสูงถึง 30 เที่ยวบินต่อวัน และยอดเข้าพักโรงแรมในจังหวัดมีอัตราเข้าพักถึง 90% เลยทีเดียว (สวนกระแสกับยอดซบเซาของโรงแรมในจังหวัดอื่นๆ เป็นอย่างยิ่ง) 

 

จากการสำรวจอันดับ 10 ท่าอากาศยานที่มีผู้โดยสารมากที่สุด ของเดือนมิถุนายน - กรกฎาคม 2563 จากกรมท่าอากาศยาน พบว่า จังหวัดนครศรีธรรมราชมียอดผู้โดยสารมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ติดต่อกัน 2 เดือนซ้อน เมื่อรวมยอดสองเดือน นับจำนวนผู้เดินทางได้ถึง 170,846 คนเลยทีเดียว!

 

ความร้อนแรงของกระแสการบนและบูชา ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ ยังวัดได้จากการขยายเขตพื้นที่ของวัด จากเดิมวัดเจดีย์เป็นวัดร้าง มีพื้นที่เพียง 4 ไร่เศษ ทอดกฐินได้เพียงปีละ 2-3 พันบาท แต่หลังจากกระแสบูชามาถึง ตอนนี้ทางวัดได้ขยายพื้นที่กลายเป็น 200 ไร่ และยอดกฐินได้ถึงปีละ 20 ล้านบาท เลยทีเดียว ยอดคนที่เข้ามากราบไหว้บูชาในวันหยุดและวันนักขัตฤกษ์นับรวมได้วันละไม่ต่ำกว่ายอดหมื่นคน

 

“อย่างช่วงวันหยุดมีนักท่องเที่ยวเข้ามาวันละไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นคน ส่วนใหญ่ที่เข้ามาจะเป็นการมาขอพรและขอให้ขายที่ดินได้โดยจะมีการนำโฉนดที่ดินมาตั้งบนบาน เมื่อขายได้ก็จะมาแก้บน อย่างล่าสุด มีคนในวังมาขอให้ขายที่ดินได้หากขายได้จะมอบให้วัด 1 ล้านบาท ปรากฏว่าขายได้ก็เอาเงินกลับมาให้วัด 1 ล้านบาทตามที่บนบานไว้ และในแต่ละวันจะมีคนเข้ามาขอพรแล้วสำเร็จผลกลับมามอบสร้อยทองบ้างเงินบ้างให้เจ้าอาวาสตลอด” ..คำเล่าจากแม่บ้านผู้ดูแลวัด 'ซีจิ้ว โจมฤทธิ์'

 

และในช่วงวันหยุด 4-7 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา...รู้หรือไม่ว่าเงินสะพัดในตัวจังหวัดนครฯ พุ่งสูงถึง 800 กว่าล้านบาทเลยทีเดียว เพราะนอกจากที่คนส่วนใหญ่จะมีจุดมุ่งหมายในการไปไหว้ขอพรไอ้ไข่แล้วนั้น ในจังหวัดนครศรีธรรมราชเองก็ยังมีไฮไลท์เด็ดๆ ในการเที่ยวอื่นๆ อีก ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติทั้งทะเลและภูเขาที่สวยงาม อาหารทะเลที่ทั้งสด ใหม่ ราคาไม่แพงแล้ว ยังมีตัวเมืองให้นักท่องเที่ยวได้เดิมชมกันอย่างสนุกสนานอีกด้วย เรียกได้ว่ามาครั้งเดียว แต่ได้ครบทุกรสชาติรสสัมผัสทั้งทางกายและทางใจเลยทีเดียว

 

จึงสรุปได้ว่า ที่การท่องเที่ยวเมืองคอน จังหวัดนครศรีธรรมราช ติดกระแสฟีเวอร์ขนาดนี้ เป็นเพราะอานิสงส์จากไอ้ไข่ล้วนๆ...หากอยากรู้ว่าไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ มีดียังไง ทำไมหลายๆ คนถึงได้มีศรัทธาแรงกล้าต้องไปไหว้จนกลายเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ ไปกับเราสิคะ...ไปสัมผัสด้วยตัวของคุณเอง

สนใจจองทริปไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์กดที่นี่

 

แหล่งที่มา: https://www.prachachat.net/local-economy/news-523103